Cách uống bia tốt cho sức khỏe nhất

Cách uống bia tốt cho sức khỏe nhất

Theo các nhà khoa học, bia là một trong các loại thức uống chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tất nhiên là điều này chỉ có thể xảy ra khi người dùng biết chừng mực và uống với một liều lượng cho phép. Để có thể hiểu thêm về loại thức uống phổ thông này, Thiết Mộc Lan xin giới thiệu cùng bạn các cách uống bia tốt cho sức khỏe qua bài chia sẻ sau.

 

 

 

Bia chứa hàm lượng cao các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, đường, béo, men bia,… Mặt khác, trong thức uống này còn chứa lượng nước đến 90%, tiếp theo là các phân tử dễ hòa tan chiếm 16 -19% và phần còn lại là mailt (Theo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam).

Thành phần chủ yếu để sản xuất bia đó chính là men.

Với một số các tác dụng có lợi, men bia sống được dùng khi cơ thể cảm thấy kiệt sức, chán ăn, thiếu máu, chậm lớn, căng thẳng, thần kinh bị rối loạn…

Bên cạnh đó, men bia còn giúp nâng cao hệ thống miễn dịch chống lại sự viêm nhiễm do vi trùng gây ra. Nó được bổ sung vào các thực phẩm dành cho phụ nữ có thai và các bà mẹ đang cho con bú.

 

 

Mặt khác, các loại vitamin sẽ được cơ thể hấp thụ dễ dàng; hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn nhờ vào các lợi khuẩn được men bia tái tạo lại. Chất dinh dưỡng này còn mang lại nhiều lợi ích cho các bộ phận khác của cơ thể như: móng, da và tóc.

Theo kết quả nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho biết.

Hàm lượng protein chứa trong bia dao động từ 9,5 % cho đến 11%. Chính vì thế, việc bạn uống bia cũng đồng nghĩa là bổ sung một lượng dồi dào protein vào trong cơ thể. Đặc biệt, bia giàu dưỡng chất còn nhờ vào thành phần các vitamin quý giá có trong men bia.

 

 

Theo tờ báo Forbes đưa tin ngày 17/3/2008 cho biết, dựa trên những kết quả nghiên cứu khoa học, tác giả Allison Van Dusen đã nêu ra một số công dụng tuyệt vời của thức uống này đối với sức khỏe.

Các bệnh lý như lão hóa, máu cục, các biến chứng đái tháo đường, Alzheimer sẽ được giảm thiểu nhờ vào việc dùng bia đúng cách. Đồng thời, bia còn ngăn ngừa các bệnh tim mạch và giúp xương luôn dẻo dai và chắc khỏe.

Để có thể đạt được những lợi ích trên, bạn nên thực hiện một phương pháp uống bia đúng cách.

Có tự chủ để không ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nếu bạn biết rằng cơ quan gan của của một người bình thường chỉ xử trí khoảng 1 lon bia tương đương 330ml thì bạn sẽ uống có trách nhiệm hơn.

 

 

Bên cạnh đó, việc uống bia vô tội vạ thường xuyên theo thói quen còn khiến cho các tĩnh mạch bị giãn và mắc phải hội chứng tim – bia, làm cho cơ thể không nhận đủ máu do chức năng bị suy giảm.

Đặc biệt, các tai nạn giao thông thương tâm đa phần là do tình trạng say xỉn bia mà không điều khiển được bản thân gây ra. Vì vậy, người uống bia cần tìm và sử dụng bia đạt chất lượng, có nguồn gốc thương hiệu rõ ràng để đảm bảo sự an toàn, bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Tóm lại, bia không phải là một thức uống có hại thậm chí nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nếu người sử dụng uống có chừng mực và có trách nhiệm biết dừng lại đúng lúc. Việc uống bia đúng cách sẽ góp phần mang đến cho bạn một sức khỏe dẻo dai khỏe mạnh và một tinh thần thật phấn chấn.