Thức ăn bổ dưỡng mỗi ngày

Thức ăn bổ dưỡng mỗi ngày

Người ta thường nói cái gì nhiều quá cũng không tốt, tuy nhiên, có một số loại thức ăn bổ dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể ăn mỗi ngày. Nhờ vào những đặc tính và hàm lượng chất bổ dưỡng, một số loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa bệnh tật và là phương pháp làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Sữa tươi là nguồn thức ăn bổ dưỡng cung cấp protein, calci và vitamin D giúp tăng cường thể lực và sức mạnh của xương. Ngoài ra, uống sữa tươi đều đặn mỗi ngày còn giúp cơ thể bổ sung các vi chất như sắt, kẽm, vitamin B12, B6 và acid folic có lợi cho hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ nên rất tốt cho sự phát triển của thể chất và trí tuệ. Hơn nữa, các dưỡng chất trên còn giúp duy sự hưng phấn của cơ thể, giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Các loại rau màu xanh đậm chứa nhiều vitamin khoáng chất và các hợp chất giúp phòng chống ung thư. Ngoài ra, các loại thức ăn bổ dưỡng này còn có axit folic giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, các chất chống oxi hóa beta carotin và vitamin C, chất xơ và các hợp chất chống ung thư beta carotin và lutein.

Ví dụ như xà lách, rau rền, rau mồng tơi, rau muống, bông cải xanh, cải xoăn. Có thể ăn sống hoặc luộc sơ qua hoặc dùng trong các món rau trộn và xào.

Ngũ cốc nguyên cám (hoặc các nguồn thực phẩm giàu tinh bột) giúp ngăn ngừa chứng táo bón, ngăn ngừa các khối u và chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư vú do sự loại bỏ các chất hình thành estrogen. Có thể dùng các loại ngũ cốc trộn chung với nhau để làm bánh, rắc lên các món rau trộn hay trộn với thịt hầm…

Sữa chua cung cấp canxi ngừa bệnh loãng xương, tăng cường chức năng miễn dịch, kháng khuẩn với nhiều thuộc tính chống ung thư, hạn chế các bệnh nhiễm trùng. Đây là loại thức ăn bổ dưỡng có thể dùng riêng hoặc trộn với hoa quả, trộn sữa chua hương vani với hoa quả tươi và nho khô.

Trà xanh có thuộc tính chống ung thư nhờ hàm lượng các chất chống ôxi hóa. Tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy trà xanh là loại thức ăn bổ dưỡng giúp giảm cân hiệu quả nhất khi dùng trong các bữa ăn. Có thể dùng với cafe, dùng nóng hoặc lạnh.

Cam – nguồn cung cấp axit folic, chất xơ, các chất chống ôxi hóa beta-carotin và vitamin C cũng như các hợp chất chống ung thư favonoid và carotenoid. Bạn có thể uống nước cam tươi; ăn cam tươi thay cho các món ăn nhẹ; trộn với rau quả và gọt vỏ cắt thành các khoanh nhỏ trộn với xà lách.

Nhà hàng THIẾT MỘC LAN – ĐIỂM ĐẾN CỦA MỌI NHÀ

Địa chỉ : 38 Đồng Khởi, Phường Tân Hiệp, Đồng Nai

Liên hệ : 0946.412.555 - 061.887.8999

Gmail: thietmoclan50@yahoo.com