GÀ HẦM SÂM ĐƯƠNG QUY

Thịt gà hầm thật thơm mềm, vị của đương quy hòa quyện một cách đầy tinh tế vào trong thịt gà tạo nên một hương vị ngon tới khó cưỡng. Đây không chỉ là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, đương quy còn có tác dụng bổ âm, dưỡng huyết, phục hồi cơ thể và có hương vị ngọt cay rất dễ ăn. Đây là món ăn rất bỗ dưỡng vừa ngon lại không quá khó để chế biến.

Quy trình chế biến

Gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Bóp qua thịt gà với rượu trắng và gừng giã nát. Đương quy rửa sạch, thái lát mỏng phần củ, phần thân và lá cắt khúc khoảng 2 - 3 cm. Hạt sen, táo đỏ và nấm ngâm rồi rửa sạch. Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng.

Phi hành khô đến thơm vàng rồi cho thịt gà vào xào cùng táo đỏ, củ đương quy thái lát. Nêm gia vị vừa đủ. Xào nhỏ lửa để thịt gà và đương quy cùng ngấm gia vị. Khi gà đã săn tái, thêm nước đủ ngập chỗ thịt gà vào đun nhỏ lửa.


Hầm trong 8 - 10 phút cho thịt gà chín nhừ. Nêm lại gia vị, cho thêm thân và lá đương quy, nấm đông cô tươi vào đun thêm 3 - 5 phút thì tắt bếp. Múc canh ra bát, gọt tỉa cà rốt thành hoa đặt trên bát trang trí. Món ăn cần dùng nóng, giúp bồi bổ khí huyết và giúp cơ thể phục hồi tốt sau suy nhược.

Nếu không tìm mua được đương quy tươi thì bạn có thể mua đương quy khô tại các của hàng thuốc bắc.

Công dụng:

Bổ âm, dưỡng huyết,thường xuyên dùng máu huyết sẽ thông nhuận da dẻ hồng hào, bớt nếp nhăn. Hoạt huyết, điều kinh chỉ thống, nhuận tràng thông tiện.


Nên dùng cho: Phụ nữ sau khi sinh cần nhanh chóng phục hồi sức khỏe, người bị thiếu máu, cơ thể suy nhược, tay chân boải hoải, da xanh tái, người hay bị đau đầu chóng mặt, hoa mắt, xây xẩm choáng váng. Người hay bị hồi hộp đánh trống ngực, mất ngủ. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, thống kinh; phong thấp, đau bụng do tỳ vị hư hàn, đau nhức sưng nề, lở ngứa,Người cao tuổi và phụ nữ sau sinh bị thường bị rối loạn tiêu hóa.

Đây là một món ăn mang gia trị dinh dưỡng cao, tuy nấu không quá khó nhưng để đạt được hương vị đậm đà thì không phải dễ. Đến với nhà hàng Thiết Mộc Lan, bạn sẽ được thưởng thức món gà hầm sâm đương quy đậm đà hương vị.