Cơn sốt: tôm hùm đút lò phô mai, vừa béo vừa ngọt thịt

Cơn sốt: tôm hùm đút lò phô mai, vừa béo vừa ngọt thịt


Vị ngọt của độ tươi tôm hùm cùng với vị béo thanh của phô mai, hứa hẹn sẽ mang đến hương vị không thể nào quên trong lần đầu tiên thưởng thức món ăn rất Tây như vậy: tôm hùm đút lò phô mai.

 


Gọi chung là tôm hùm đút lò phô mai nhưng nó gồm có 3 loại đặc trưng cho giá từ thấp đến cao: tôm hùm xanh, tôm hùm đỏ và tôm hùm bông. Ngoài ra, tùy mỗi vùng miền và đất nước khác nhau, người ta còn gọi tôm hùm với địa danh ở đó, như tôm hùm Canada (tôm hùm Alaska), tôm hùm Mỹ,… Do đó, mỗi loại tôm hùm cũng như nơi sinh sống của loại tôm đó sẽ mang vị thịt tươi ngon đặc trưng cho chính vùng nước mà chung sinh sống.


Chẳng hạn, tôm hùm canada thường được người dân đánh bắt thủ công vào tầm khoảng tháng 4 và tháng 5. Chúng được khuyến khích là cần phải ăn thật tươi để cảm nhận được vị thịt tôm giòn, thơm ngon và săn chắc. Đây được xem như một loại hải sản có giá trị thuộc hạng đẳng cấp cao đối với những người Việt sành ăn khi chọn mua sản phẩm ở các đơn vị chuyên cung cấp hải sản tươi sống tại hcm cũng như một số thành phố lớn trên địa bàn cả nước.


Cơn sốt… món tôm hùm đút lò phô mai


Những ai là trùm ruột của những vị phô mai cũng như các loại tôm thì không thể nào bỏ qua việc thưởng thức món ăn rất Tây – tôm hùm đút lò phô mai. Màu sắc món ăn sau khi được chế biến nhìn trông rất hấp dẫn nhất là lớp phô mai tan chảy trên phần thịt tôm hùm có vị thịt thanh ngon bởi độ tươi tôm hùm.


Sơ chế tôm hùm đút phô mai ra sao?


Trước khi tiến hành sơ chế nguyên liệu, bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ:
Cà rốt, hành tây, khoai tây, cần tây, nấm rơm hay nấm kim châm đều được.
Muối tiêu, phô mai + bơ cùng với lá Thyme (cỏ xạ hương) nếu muốn hương vị món ăn theo kiểu châu Âu.
Rượu vang trắng
Sữa tươi và kem tươi

Sau đó, hãy tiến hành sơ chế như sau:
Đối với khoai tây, cà rốt, hành tây, nấm cần được rửa sạch, rồi thái hạt lựu. Hãy nhớ để riêng từng loại.
Đối với cần tây thì hãy tước vỏ, rồi xắt hạt lựu.
Đối với tôm hùm, hãy nhớ rửa sạch và cắt dọc theo chiều sống lưng ngoại trừ phần đầu và phần đuôi của tôm ra nhé! Tiếp đó, hãy ướp tôm cùng với một ít rượu vang trắng cùng và lá thyme để làm cho tôm hùm dậy mùi khi được nướng lên.


Chế biến món tôm hùm đút lò ra sao?


Hãy tham khảo kĩ quy trình chế biến bên dưới:
Bước 1: Lấy chảo rồi bỏ bơ lên dùng với lửa vừa để bơ không bị cháy. Sau khi bơ tan, cho vào hành tây vào chảo rồi đảo đều khoảng 6 phút, rồi lần lượt cho những thứ đã xắt thành hạt lựu như: cà rốt, cần tây, khoai tây vào.
Bước 2: Lấy một cái chảo khác cho bơ vào, khi bơ tan thì bỏ nấm vào liên đồng thời đảo đều cùng với nhiều gia vị: muối, tiêu và ít rượu vang. Sauk hi xào xong cho vào hỗn hợp đã làm ở bước 1.
>> Món ăn phương Tây thường dùng rượu để khử mùi tanh của thực phẩm.
Tiếp đó, hãy cho kem tươi và hạt tiêu + muối rồi đảo đều tay. Đây là bước rất quan trọng vì nó quyết định nước sốt có đạt độ sánh mịn và kết dính hay chưa.
Bước 3: Dùng một nồi khác cũng cho bơ vào, cho bơ tan chảy. Đồng thời hãy cho thêm vào một bát bột mì cùng với sữa tươi, tất cả khuấy đều.
Hỗn hợp đã hoàn thiện ở bước 2 được cho vào tiếp nồi này và đảo đều tay. Cuối cùng là cho phô mai vào để tạo nên hỗn hợp có mùi vô cùng hấp dẫn.
Bước 4:
Đến phần xử lý phần tôm hùm. Bạn hãy cho tôm vào lò nước ở nhiệt độ là 2500C khoảng 5 phút. Tiếp đó rưới một ít rượu vang trắng lên. Hãy chú ý khi tôm chuyển sang màu đỏ ửng thì tắt lò ngay.
Sau đó, cho phần sốt đã làm rưới lên phần rạch sống lưng của tôm rồi tiếp tục nướng với nhiệt độ 3000C trong vòng 10 phút. Với sự kết hợp với nước sốt, phần tôm nướng nở ra trông rất bắt mắt.
Món ăn tôm hùm đút lò phô mai ngon đến thế, đúng là cơn sốt là phải! kính mời quí khách đến ngay Thiết Mộc Lan để thưởng thức nhé!